รักษารอยแดง รอยดำ จากสิว (มันดีจริงๆ)

ทำไงดี จะเข้ามหาลัยแล้วอยากหน้าใสจังเลย วันนี้เต๋ามีเคล็ดลับ รักษารอยสิว ทั้งรอยดำ รอยแดง แบบง่ายๆ งบ 1000 บาทยังเยอะไปอีก
รอยแดง รอยดำ จากสิวเป็นปัญหากวนใจสำหรับคนทุกๆวัย  วันนี้เต๋าเลยมาแชร์ วิธีการรักษารอยสิวในแบบของตัวเอง

ลดความเสี่ยงจากการเป็นสิว?
           ก่อนอื่นเลย เราต้องรู้จัก การป้องกันตัวเองจากการเป็นสิวจะได้ไม่มีปัญหารอยสิวตามมาทีหลัง ด้วยการรักษาความสะอาดบนใบหน้าไม่ให้เกิดสิว วิธีที่ง่ายที่สุดคือ ล้างหน้าให้สะอาด ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้า สิวอาจมีสาเหตุจาก ความเคลียด ฮอร์โมน หรือปัจจัยอื่นๆ 

เมื่อเป็นสิวแล้วทำยังไง?
          เมื่อเป็นสิวแล้วก็ต้องยอมรับความจริง555  ได้แค่ลดความเสี่ยงจากการเกิด รอยดำ รอยแดง หรือร้ายแรงที่สุดก็คือ หลุมสิว ด้วยการ ไม่ไป แคะ แกะ เกา บีบ จับ ถู บริเวณสิวที่มีการอักเสบอยู่ ถ้าทำได้อย่างที่บอกจะไม่เกิดรอยสิวเลยหรอ?  เปล่าเลย โดยส่วนตัวเวลาเป็นสิว มันก็มีรอยตามมาอยู่ดี

แต่.....  ถ้าไม่ไป  แคะ แกะ เกา บีบ จับ ถู อย่างที่บอก รอยสิวจะหายไวขึ้น อีกเรื่องระหว่างที่สิวอักเสบอยู่นั้น ถ้าใช้เจลแต้มสิวช่วยด้วยจะดีมาก สิวหายไว รอยสิวจางเร็วขึ้น
แนะนำในส่วนต้นเรื่องมาซะยาว มาดูรูปการเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าผมบ้างดีกว่า เดี๋ยวจะมา
บอกเคล็ดลับ แต่เสียดายตอนเป็นสิวหนักๆไม่กล้าถ่ายรูป เลยใช้รูปซ้ำๆอย่าว่ากันนะ555555


หลังจากที่เต๋ารักษาสิวด้วยตัวยาที่ชื่อว่า เรติเอ สิวก็หายไปหมดครับ แต่มันฝากร่องรอยไว้ที่หน้าเยอะมาก แต่ด้วยความที่ผมไม่ไปยุ้งกับสิวด้วยการบีบ มันจึงทำให้หน้าผมไม่มีรอยหลุมสิวมากนัก (มีบ้างเล็กน้อย น้อยมากๆ555)  
เดี๋ยวผมทิ้งลิงค์รีวิวรักษาสิวไว้ให้ http://lifereviewtao.blogspot.com/2017/06/blog-post.html
          หลังจากที่หยุดใช้เรติเอ ผมก็มาใช้  เจลว่านหางจระเข้ ของเบรินโนว่า หาซื้อได้ที่เซเว้น ประมาณ 90 บาทมันช่วยเรื่อง การทำให้ผิวที่บางจากการใช้เรตินเอ กลับมาแข็งแรง ผมทาเฉพาะกลางคืน อ่อ แนะนำสำหรับคนผิวแพ้ง่าย เพราะตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ สี และ กลิ่น คือดีครับ
       
ต่อมาเต๋าได้ใช้  ครีม วิตามินอี เมดเมเกอร์ เพื่อรักษารอยสิวในตอนเช้า แล้วก็ทากันแดดของบีโอเรอควาริทเอสเซน กันแดดจำเป็นมากสำหรับคนที่พึ่งใช้เรติเอ เพราะหน้าจะบางและไวต่อแสงแดดมาก  ส่วนครีมวิตามินอีเมดเมเกอร์ หาซื้อได้ที่เซเว้น ราคา 89 บาท ใช้แล้วหน้ามันครับ เรื่องรอยสิวจางลงบ้าง ทาแล้วเพื่อนทักว่าหน้าเงา555 

        อีกตัวที่จะไม่แนะนำไม่ได้เลย นี่เป็นพระเอกเลยก็ว่าได้ คือ จลลดรอยแผลเป็น mederma ราคาก็แพงตามคุณภาพครับ ซื้อที่ร้านขายยา 10กรัม ราคา 350-420 บาท  แต่คุ้มนะครับ แผลเป็นจากสิวใหม่ๆนี่จางไวมาก ประมาณ 1 เดือน รอยสิวจางลงแบบเพื่อนทักว่าหน้าใสขึ้น  ชอบจริงๆ แต่ราคาก็นะ นักศึกษาที่ขอเงินพ่อแม่อยู่ก็กลื่นน้ำลายตามๆกัน  เต๋าใช้ตัวนี้ก่อนลงครีมทุกอย่าง เช้าและก่อนนอน บางคนบอกว่าใช้แล้วหน้าลอกบ้าง หน้าแดงบ้าง เต๋าใช้แล้วปกตินะครับ ก็ระวังกันไว้ด้วยครับ
          ฝากไว้อีกเรื่อง รอยดำรอยแดงจากสิวไม่ได้รักษาให้หายภายในเวลา 1-2 เดือน  ตัวเต๋าเอง ตอนนี้ก็ยังมีรอยแดงอยู่บ้าง แต่มันต้องมองใกล้มากจริงๆเพราะมันจางลงมากเลย ผมใช้เวลารักษารอยสิวประมาณ 3-4 เดือน เพื่อนเดินผ่าน เพื่อนทักว่าให้ใสมาก แต่อย่าให้มาจ้องระดับ 10เซนติเมตรนะ เดี๋ยวเห็นรอยสิว5555





เต๋าใช้แล้วดี ไม่ใช่ว่าทุกคนจะใช้แล้วดีตามครับ นี่เป็นเพียงการแนะนำจากประสบการณ์จริงไม่มีสปอนเซอร์สินค้าใดๆ
ติดตามกระทู้ทั้งหมดได้ที่ http://lifereviewtao.blogspot.com
สอบถามเพิ่มเติม  https://www.facebook.com/taooiower

ความคิดเห็น