คน (เคย) เป็นสิว!! (รูปจริงของตัวเอง)

สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ ชาวเด็กดี ใครจะเข้าใจคนเป็นสิว เท่ากับคนที่ (เคย)เป็นสิวใช่ไหมครับ


วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ของผมเอง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ผมไม่มีสปอนเซอร์นะครับทุกอย่างที่บอก ใช้จริงหมดด้วยตัวเอง


หลังจากที่ได้ทำกระทู้  https://www.dek-d.com/board/view/3767581/เปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วผลตอบรับดีมาก สองวันมีคนอ่านถึง 60,000 คน แล้วก็มีคนทักเฟสมาถามเยอะเรื่องสิว เรื่องครีมที่ใช้อยู่
วันนี้ขอแชร์เรื่องสิวอย่างเดียวเลยแล้วกันนะครับ







ผมใช้ครีมตัวหนึ่งอยู่เป็นประจำ ผลที่ได้รับเกินคาดมากครับ หน้าขาวแบบเวอร์มาก แต่!!!  ต้องแลกมาด้วยสิว ทั้งอักเสพ อุดตัน สิวผด 
ผมคิดว่า ไม่ได้ล่ะจะปล่อยให้หน้าเป็นอย่างนี้ไม่ได้ เปิดอ่านกระทู้มากมาย แล้วก็เจอ พระเอกของเรา  "เรติน เอ "
 มีคนมากมายเขียนว่าใช้แล้วดี แล้วก็มีอีกมากมายเขียนว่า ใช้แล้วแพ้ ผมต้องเสี่ยงแล้วแหละ หน้าไม่มีอะไรจะเสียล่ะ

เปิดกล่อง เจอคำเตือนมากมาย ผมนี่นั่งอ่านทุกตัวอักษร 
(ใช้เฉพาะกลางคืนทากันแดดด้วยนะครับตอนเช้าน่ะ)

เดือนแรก  สิวเห่อเต็มหน้าแบบต้องร้องขอชีวิต มันเยอะมากจริงๆ เป็นสิวบนหน้าเยอะทำให้ผมไม่กล้าออกไปไหน ถ้าออกจากบ้านก็ใส่แต่ผ้าปิดปาก

เดือนที่สอง  สิวก็ยังขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ความถี่น้อยลงจากเดือนแรก 

เดือนที่ 3-4 สิวลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็มีขึ้นมาบ้าง

เดือนที่5-6 สิวบนใบหน้ายังคงขึ้นอยู่ แต่อาทิตย์ละเม็ดได้ ทิ้งไว้แต่รอยสิว ครบ 6เดือนผมหยุดใช้ทันทีตามคำเตือนในกล่อง


ต่อมา เรื่องรอยสิว กับปัญหาสิวที่ยังขึ้นอยู่นิดๆ

รอยสิว ผมใช้ ครีมวิตามินอี Medmaker กับกันแดดบีโอเร อควริท (กันแดดสำคัญเพราะผิวจะบางจากการใช้ เรตินเอ ขาดไม่ได้)

กลางคืนผมเปลี่ยนจากการใช้เรติเอ มาเป็น เบนเซค ทาก่อนล้างหน้า 30 นาที แล้วล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าบีโอเร เมคอัพรีมูพเวอร์  ทาเจลว่านหางจระเข้ แล้วนอนเลย 

ผลที่ได้ ดีเกินคาดครับ สิวขึ้นบ้างนานๆที หน้าใสขึ้นรอยสิวจางลงอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้ผมใช้ครีมอะไรก็ได้แล้ว แต่ยังใช้เบนเซคอยู่เป็นประจำ

เตือนไว้นิดหนึ่ง


1. ใช้เรตินเอแค่ทาตอนก่อนนอนเท่านั้น ทาแล้วปิดไฟนอนเลยจะดีมาก 
2. ตอนเช้าควรทาครีมกันแดดที่ใบหน้า เพราะเรตินเอ ทำให้หน้าไวต่อแสง
3. ใช้เรติเอ ตอนช่วงหน้าหนาว แสบหน้ามากครับ หน้าลอกเป็นขุย ให้ลดการใช้เรติเอ เป็นอาทิตย์ละสองวัน ทาโลชั่นหรือครีมเพิ่มความชุ่มชื่นในตอนเช้า
4. ใช้เรตินเอ ครบ 6 เดือนให้หยุดใช้ นี่คือคำแนะนำที่เขียนในกล่อง
5. ผมใช้แล้วดี ไม่ใช่ว่าทุกคนจะใช้แล้วดีตามนะครับ
#ขอให้หน้าใสไร้สิวกันทุกคนนะครับ
#เฟสบุ๊คสอบถามเพิ่มเติม https://www.facebook.com/taooiower

ความคิดเห็น