เปลี่ยนตัวเอง แนะนำตัวก่อน

บทความนี้ สามารถหาดูได้ใน เว็บเด็กดีดอทคอม

ในกระทู้ " เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อความมั่นใจ"
*********************************************************************
เนื้อหาในบล็อกทำมาจากเว็บเด็กดีดอทคอม
*********************************************************************

เปลี่ยนแปลงตัวเองจากการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวัน จนกลายเป็นความเคยชิน





            สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ผมเป็นมือใหม่นะครับในการเขียนแชร์ประสบการณ์  จริงๆแล้วผมเนี้ย อ่านกระทู้ในทุกเว็บมาเยอะมากๆ  แล้ววันนี้ผมก็พร้อมที่จะเป็นเจ้าของกระทู้ที่จะมาแชร์ประสบการณ์เปลี่ยนแปลงตัวเอง (ในทางที่ดีมั้ง555) จากเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง ตอนนี้ผมมีความมั่นใจแล้วครับ และความมั่นใจที่ผมมีนั้น มันได้ให้โอกาศผมอะไรหลายๆอย่างครับ
      ....เอาล่ะครับ ผมขอแนะนำตัวก่อน ผมชื่อเต๋า ตอนนี้อายุจะ 21ล่ะ เรียนอยู่มหาลัยกำลังขั้นปี3  ย้อนกลับไปว่าทำไมผมถึงอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง ก็เพราะว่าอยากหล่อ แค่นี้เลยครับไม่ไรมาก เดี๋ยวมีภาพประกอบ ตอนผมอยู่ ปวช.1
จริงๆแล้วตอนนั้นผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าเราจะต้องดูดี ดูหล่อ ดูเท่ เพราะตอนนั้นยังเด็กแล้วก็ไม่ได้คิดถึงบุคคลิกรูปร่างหน้าตาว่าต้องดูดี คือมันเป็นผลพวงมาจากตอน ม.ยังเด็กๆไง เล่นแต่น้ำทะเล ตากแดด ตากฝน บ้านอยู่หัวหินก็ดันอยู่ใกล้ทะเลซะด้วย

 หลังจากการรับน้อง ปวช. พอเพื่อนลงรูปในเฟสแล้วเห็นรูปถ่ายหมู่เท่านั้นแหละ เริ่มคิดว่า กูดำจังว่ะ กูแบบผอมแห้งว่ะ ก็คิดแค่นั้นไม่ได้ไรต่อ




          
....มาถึงช่วงปิดเทอม เราก็แล้วเนอะ เริ่มโตล่ะ เริ่มขี้เกียจ ช่วงปิดเทมอเลยนอนอยู่แต่ในบ้าน ออกไปเดินเล่นบ้าง แต่ไม่ค่อยเดินแดดเท่าไหร่ เอาล่ะพอเปิดเทมอวันแรก ปวช.เพื่อนมาทักคนแรกเลย ขาวขึ้นนะเนี้ย (แกล้งชมเปล่าว่ะ555) มันเลยเป็นจุดเปลี่ยนเลยครับที่ทำให้ผม อยากดูแลตัวเองให้ดีขึ้น อยากให้คนมาทักว่าเราหล่อขึ้นไปทำไรมา ดีกว่ามาทัก เห้ยทำไรมาหน้าคล่ำเชียว จริงไหมครับ หลังจากนั้นผมเริ่ม ทาโลชั้นของเภสัตสีชมพู ทาตอนเช้าแค่นั้น หมดหลายขวดมาก ตอนนั้นผมเริ่มมันใจในตัเองล่ะ ไม่ขาวหรอกครับ แต่ดูผิวเนี้ยนขึ้น



          ปวช.3 ต้องออกไปฝึกงานครับ ทีนี้อยากดูดีขึ้นไปอีกเลย เริ่มใช้ครีมซอง ตัวแรกเลย คือ กานิเย่สีเหลือง ซองละ 15บาทมั้ง ทาทุกวันเช้าก่อนนอน เห็นผลครับ พอไปวิทยาลัยเพื่อนทักเห้ยหน้าขาวขึ้นว่ะ เต๋าไปทำไรมา?  

ช่วงนั้นอยากหล่อจริงๆครับ เห็นเพื่อนจัดฟันแล้วดูดี ก็ไปจัดฟันบ้าง แล้วพอถึงเวลาที่เพื่อนๆต้องเลือกที่เรียนต่อมหาลัย ผมนี่จินตานาการเลย ว่า เห้ยไปมหาลัยนี้กูต้องเป็นเดือนให้ได้ ก็เลยพูดเล่นๆไปกับเพื่อน (เพื่อนก็ฮากันไป...)

เอาล่ะปิดเทอมเลือกที่เรียนเรียบร้อย มหาวิทยาลัยใกล้ๆบ้านนี่แหละ ระหว่างนั้น ก็เริ่มดูแลตัวเอง ขัดผิวด้วยมะขามเปียก แล้วก็ทากันแดด หน้านี้ยังใช้กานิเย่ตัวเดิมหน้าขาวขึ้นมากๆ แต่ที่ตามมาคือสิวอุดตัน สิวอักเสพเพียบเรียกได้ว่า

ไอหน้าสิว“ เริ่มคิดในหัวล่ะว่า  เอาว่ะ เดือนกูไม่เป็นล่ะ เอาแค่ใส่ชุดมหาลัยแล้วดูดีพอ
นี่คือ การดูแลผิวตัวและหน้าระหว่างรอ มหาลัยเปิดเทมอนะครับ
ผิวตัวผมใช้ มะขามเปียกขัดตัวแค่วันว่างๆนะครับ กับทาครีมกันแดดทานี่ทาไม่เคยขาด

ส่วนหน้าผมใช้ แค่กานิเย่ สีเหลือง กับโฟมล้างหน้า กานิเย่สีเหลืองเช่นกัน

          
....เปิดเทอมมหาลัย มีการรับน้อง ผมชอบมากสนุกมากเลยครับ ที่นี้ก็มาถึงวันรับน้องวันท้ายๆ มีการให้เหลือกเดือนคณะ ตอนเข้าแถวตอนเช้า ผมมาสายก็เห็นพวกพี่เข้าเรียกน้องๆบางคนให้ยืนขึ้นแล้วไปจดชื่อ เอ้าแล้วเรียกไปทำไรว่ะในใจคิด พอพี่เค้าเดินมาท้ายแถวพี่เค้าก็เรียกผมให้ยืนขึ้นแล้วไปจดชื่อ เอ้าล่ะกูมาสายโดนทำโทษแน่ๆ

.... แต่ๆๆๆ เปล่าครับเค้าจะให้น้องในสาขามาคัดเลือกเป็นเดือนสาขา พอวันคัดเลือกพี่เค้าก็ให้น้องๆออกมาแสดงความสามารถ ผมก็เต้นโจ๊ะๆอ่ะครับ ก็มันเป็นไสต์อ่ะ555 พอแสดงกันเสร็จผมนี้แหละครับที่ได้รับเลือกเป็นเดือนสาขา จากเด็กทะเลดำๆ มาเป็นเดือนสาขาแล้ว แต่ผมเตี้ยนะ ผมสูงแค่ 169เซนเอง จากนั้นผมก็ได้ไปประกวดเดือนมหาลัยในตัวแทนสาขา ผมได้รางวัลเป็นรองเดือนมหาลัยครับ เอาหนาแค่นี้ก็ดีที่สุดแล้ว


          
....จากนั้นมา หน้าผมก็สิวระเบิด เรียนหนักมั้งหรือสกปกไม่รู้555 ตอนนั้นเลิกใช้ครีมทุกอย่าง จนทนไม่ไหว สิวมันขึ้นมาเรื่อยๆเป็นดอกเห็ด เลยอ่านกระทู้ของพันทิพย์ เจอเรตินเอรักษาสิว เลยลองมาใช้ เรติเอ เค้าว่าห้ามใช้เกินเดือน ใช้แล้วเห็นผลชัวร์ ใช้แค่ตอนกลางคืนเท่านั้น


....ในเดือนแรกนี้ ไม่กล้าออกไปไหนเลย สิวบนหน้า50 เม็ดอัพ เป็นสิวอักเสพทั้งหมด แล้วพอเดือนที่มันดีขึ้น มากเลยครับ สิวอักเสบหายหมด ทิ้งไว้แต่รอยสิว หน้าดูสุขภาพดีดูวาวๆ อ่อสำคัญผมทากันแดดทุกวันควบคู่ไปด้วยนะครับ เพราะมันทำให้หน้าบาง หนี้แดดแบบสุดๆ โดนบ้างแต่พายายามหลบ ระหว่างเดือนที่ตอนเช้าผมเพิ่มครีมวิตามินอี เมเมคเกอร์กับกันแดด ส่วนกลางคืนก็เรตินเอ จนครบ 6เดือน ผมก็หยุดใช้เรตินเอ เปลียนมาใช้เจลว่านหางจระเข้แทนในตอนกลางคืน  ส่วนผิวตัวนั้นผมใช้สบู่กากกาแฟทุกวัน ได้มาฟรีก้อนแรกแล้วติดใจซื้อมาใช้ตลอดเลย


อ่อ หน้าผมเพื่อนเริ่มทักแล้วนะครับว่า หน้าใสจังไปทำไรมา หล่อขึ้นๆ บอกบ้างใช้อะไร   ผมก็บอกใช้เรตินเอมาตลอด แต่ก็เตือนเค้านะว่า สองเดือนแรกต้องทนให้ได้กับสิวอักเสบ  (อาจารย์ผู้หญิงสองสามคนเลยครับที่ถามผม)

....ปิดเทมอใหญ่ครับ ทีนี้แหละ พอดูดีขึ้นก็ได้ใจใหญ่ บวกกับทำงานพิเศษด้วยครับจึงมีเงิน 5555 ก็บำรุงหน้าแบบจัดเต็มเริ่มใช้ของแพงขึ้น อะไรๆก็ใช้ดีไปหมดครับ อ่อ หน้าผมจะใสมาๆแบบวาวๆ โดยไม่ได้แต่งหน้าอะไรนะครับแค่ทาครีมกันแดดอย่างเดียว เพื่อนทักบ่อยมาก แต่ตอนกลางคืนผมเน้นบำรุงแบบสุดๆ กลางคืนนะผมใช้ เบนเซคฆ่าเชื้อสิวทาก่อนล้างหน้าประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นใช้โฟมล้างหน้า บีโอเรที่ใช้ล้างเมคอัพได้ด้วยอ่ะครับ เพราะกันแดดผมเป็นแบบกันน้ำกลัวอุดตัน หลังจากนั้นทาไนท์ครีมกานิเย่สีเหลือง แล้วก็นอน ทำทุกวันจนถึงปัจจุบัน

.....สรุปจบ อ่อ ส่วนผิวตัว ผมหยุดใช้สบู่กากกาแฟมาสักพัก กันแดดตัวผมก็ไม่ได้ทา เน้นหลบแดดใส่แขนยาวเอา พอผ่านวันสงการต์ 2017 เท่านั้นแหละครับ สภาพผิวที่ดูแลมาปี ดำอีกครั้งภายใน 3วัน ก็เลยกลับมาใช้สบู่กากกาแฟอีกครั้งจนถึงตอนนี้ก็เกือบๆ 2เดือน ผิวก็กลับมาดูดีเหมือนเดิมแล้ว ขาวเนียนไวมาก อ่อทากันแดดด้วยนะครับ ผมใช้ของนิเวียร์ช่วงมันลดราคาตอนซัมเมอร์  อีกเรื่องนะครับ ครีมต่างๆที่ผมใช้สามารถหาซื้อได้ที่ วัตสัน หรือถ้าดีก็ ห้างโลตัสเพราะผมดูราคาแล้วเปรียบเทียบมันถูกสุดล่ะแนะนำครับ  ส่วนสบู่ ผมใช้สบู่กากกาแฟโฮมเมคของพี่สาวที่รู้จักนะครับ ไม่ได้ซื้อจากอินเทอร์เน็ตหรือทางเฟส ก็ยังไม่มีขายในเฟส555 ใช้ดีก็อยากบอกต่อ สวัสดีครับ  อีกเรื่อง ผมมีความมั่นใจแล้วครับ ถ่ายรูปหมู่มันไม่ใช่ปัญหาอีกแล้ว 





 ผมหวังว่า ประสบการณ์ของผมคงจะเป็นกำลังใจเล็กๆให้คนที่อยากมีความมันใจในตัวเองแต่ยังไม่เคยลองที่จะเปลี่ยน ลองใช้วิธีผมก็ได้ครับ เปลี่ยนตัวเองวันล่ะนิดๆ แล้วในอนคตผลจากก้าวแรกที่คุณลองเปลี่ยนแปลงตัวเองจะส่งผลในทางที่ดีแน่นอนครับ  สวัสดีครับ





ความคิดเห็น